Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Mô hình về thái độ khách hàng

     Nhóm  MBA Hỗ Trợ SPSS thông báo:
     Các bạn học viên cao học, đại học làm bài hồi quy SPSS nếu chưa có thời gian rảnh thu thập/xử lý số liệu có thể email cho nhóm hotrospss@gmail.com để được hỗ trợ khảo sát thu thập số liệu.
     Các dạng bảng khảo sát nhóm nhận làm là dạng thang đo likert, gồm các biến phụ thuộc và độc lập.
     Sau đây là một mô hình mẫu về thái độ khách hàng.
   



Xin chào Bạn, tôi tên là ...., học viên lớp ...... Hiện nay tôi đang làm luận văn về đề tài “ Hành vi của người tiêu dùng ảnh hưởng đến việc sử dụng thương mại điện tử ở Việt Nam: một trường hợp nghiên cứu về Thegiodidong.com”. Xin bạn vui lòng giúp tôi hoàn thành bảng khảo sát dưới đây. Tất cả thông tin bạn cung cấp sẽ được giữ bí mật và chỉ dung cho mục đích nghiên cứu. Xin chân thành cảm ơn
Phần thông tin cá nhân

1.      Giới tính           Nam                        Nữ
2.      Độ tuổi của bạn
  Dưới 18                              18-24
  25-30                                  31-40
  Ngoài 40  
3.      Tình trạng hôn nhân
 Kết hôn             Độc thân
4.      Mức thu nhập hàng tháng của bạn
  Dưới 2 triệu                        2 triệu  → 6 triệu
  6 triệu → 10 triệu               Trên 10 triệu
5.      Bạn có từng vào bất cứ trang web thương mại điện tử nào để mua bán hay tìm thông tin chưa ?
 Có                Không
6.      Nhãn hiệu điện thoại di động mà bạn đang sử dụng ?
  Iphone                                Samsung
  Nokia                                  Sony Erisson
  HTC                                   Blackberry
  Khác…..
7.      Nếu có cơ hội, bạn sẽ thay đổi thương hiệu điện thoại mà bạn đang sử dụng sang một loại khác ?
 Có                Không
8.      Khi mua một điện thoại mới, bạn sẽ đến
  Website trực tuyến             Một cửa hàng bán lẻ
1.      Bạn có biết cửa hàng thegioididong nào gần khu vực bạn đang sống không ?
 Có                Không
2.      Bạn có bao giờ đến cửa hàng đó để mua cái điện thoại nào chưa ?
 Có                Không


Đánh giá dịch vụ
Xin vui lòng chọn ( đánh ) vào ô theo thang mức độ hài lòng của bạn cho từng mục sau
1. Rất không hài lòng   2. Không hài lòng   3. Trung lập   4. Hài lòng    5. Rất hài lòng

 


Nhận thức về sự hữu ích
Thegioididong.com
1.       Tiết kiệm thời gian cho bạn trong việc chọn lựa và mua sản phẩm điện thoại hay dịch vụ
2.       Cung cấp cho bạn giá rẻ hơn bạn đến những cửa hàng bán lẻ
3.       Gửi đến bạn các thư điện tử riêng làm cho bạn cảm giác là họ thật sự hiểu về bạn? chẳng hạn như gửi lời chào tên bạn, đề nghị bạn các sản phẩm và dịch vụ liên quan, thúc đẩy các chương trình khuyến mãi  ở địa phương bạn
4.       Cho phép bạn so sánh giá và tính năng sản phẩm giữa các sản phẩm và nhà cung cấp một cách dễ dàng
Nhận thức về tính dễ sử dụng
Thegioididong.com
5.       Cung cấp thông tin rõ ràng và toàn diện về sản phẩm và dịch vụ
6.       Cung cấp dịch vụ cho khác hàng một cách tốt nhất(yêu cầu bán hàng, vấn đề chụp ảnh, khiếu nại của khách hàng..)
7.       Tốc độ truyền tải nhanh (thời gian tải trang, các ứng dụng tải về)
8.       Thiết kế dễ nhìn và hợp lý
9.       Cho phép bạn chuyển hướng mộ cách dễ dàng mà không có bất kì sự nhầm lẫn nào từ trang này sang trang khác
10.   Cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau cho khách hàng(thẻ tín dụng, chuyển khoản, tiền mặt, …)
Nhận thức về mức độ rủi ro liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ
Thegioididong.com
11.   Luôn luôn cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác(về các tính năng của sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, các chính sách,…)
12.   Cho phép khách hàng nhận xét hay phản hồi trên mỗi sản phẩm và cung cấp cho bạn đánh giá và chỉ số hữu ích của sản phẩm
13.   Luôn luôn đặt lợi ích và quyền riêng tư của bạn lên hàng đầu
14.    Nêu rõ các chính sách mỗi khi thực hiện mua bán(điều khoản và điều kiện sử dụng, chính sách bảo mật, trả sản phẩm và bảo hành)
Nhận thức về mức độ rủi ro liên quan đến giao dịch khi mua bán trên mạng
Thegioididong.com
15.   Luôn luôn chuyển đến bạn sản phẩm  với chất lượng  phù hợp với những gì mộ tả trực tuyến
16.   Giao hàng đúng giờ
17.   Chi phí phát sinh cho việc trao đổi hoặc trả sản phẩm
18.   Mang đến cho bạn một tâm lý thoải mái với kinh nghiệm trực tuyến an toàn và thuận tiện
Thái độ của khách hàng khi mua bán trực tuyến
In general, Thegioididong.com
19.   Bạn hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của thegioididong.com (chất lượng dịch vụ, sản phẩm đa dạng …)
20.   Bạn cảm thấy có mối liên kết với thegioididong.com thông qua facebook của họ và bạn có thể chia sẻ sản phẩm ưa thích lên facebook của bạn
21.   Bạn sẽ mua một chiếc điện thoại ở thegioididong.com nếu có cơ hội đến
22.   Bạn sẽ giới thiệu thegioididong.com đến bạn bè cho việc mua sắm bất cứ thiết bị điện thoại nào.